เยาวชนอุบลฯเปิด’พื้นที่’ลดพฤติกรรมเสี่ยง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส

พื้นที่ข่าวเยาวชน

“พ่อแม่ต้องมาช่วยกันคิด วิเคราะห์ร่วมกัน เพราะครอบครัวมีพลังอำนาจเปลี่ยนแปลงเด็กได้ จากการแลกเปลี่ยนความคิดที่จะทำยังไงถึงจะรอดจากปัญหาเหล่านี้ จากนั้นก็นำไปสู่การแก้ปัญหา พ่อเลิกกินเหล้า แม่เลิกบ่น ใช้เวลาหลายเดือน เข้าร่วมกิจกรรมหลายครั้ง ผมก็เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การกอบกู้ความคิดที่ผิดพลาดให้คิดใหม่ จุดเปลี่ยนนี้ทำให้ได้ครอบครัวที่อบอุ่นกลับคืนมา  เกิดการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อครอบครัว มีความสุขมากขึ้น สำหรับผมแล้วเหล้ามันเข้ามาทำร้ายผมและครอบครัวจริงๆ  วันเยาวชนในปีนี้จึงอยากให้ภาครัฐหันมาฟังเสียงของพวกเราบ้าง” อดีตเยาวชนศูนย์ฝึกบ้านกาญจนาภิเษก กล่าว. four คัน รถกระบะตู้ทึบ 2 คัน ผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า รถที่ลักมาจำนวน 15 คัน ในพื้นที่ สภ.นครชัยศรี four คัน ในพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน 4 คัน ท้องที่ สภ.บางเลน 4 คัน และพื้นที่ สภ.เมืองนครปฐม 3 คัน เหลืออยู่ four คัน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้ ซึ่งกำลังจะส่งขายยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยส่งขายในราคาคันละ 8 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาท ส่วนอีก eleven คันนั้นส่งไปขายแล้ว ทั้งนี้ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7  ได้สั่งให้ตำรวจตรวจสอบว่าแก๊งคนร้ายลักรถ ที่ถูกก่อเหตุในพื้นที่อื่นมีอีกหรือไม่ เพราะเชื่อว่าแก๊งนี้เป็นแก๊งใหญ่ น่าจะมีผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังให้ทำการขยายผล และให้ติดตามรถ จยย.ที่ถูกคนร้ายลักไป ว่าไปขายที่ใดบ้างเพื่อนำกลับคืนเจ้าของ ต่อไป. “การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสื่อสาร ในครั้งนี้เป็นการเปิดพื้นที่ให้กับคนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพ พลังความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มประสบการณ์งานด้านการสื่อสารเพื่อสังคมสุขภาวะ กับโจทย์งานจริง สนามจริง จากคนต้นเรื่องที่เป็นภาคีเครือข่าย สสส.

พื้นที่ข่าวเยาวชน

สู่การสื่อสารสุขภาวะไปในวงกว้าง ขยายผลการสื่อสารงานสร้างเสริมสุขภาวะให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสังคมต่อไป” ดร.ณัฐพันธุ์ กล่าว. “ในฐานะฝ่ายค้านวันนี้ สิ่งที่พรรคก้าวไกลทำได้คือการทำหน้าที่พูดแทนประชาชนที่เสียงของพวกเขาส่งไปไม่ถึง จากการได้ลงพื้นที่จริง ได้เห็นปัญหาจริง สื่อสารแทนประชาขน ใช้กลไกกรรมาธิการเข้าไปจี้กับผู้มีอำนาจในด้านต่างๆ ให้เห็นภาพความเดือดร้อนของประชาชน พรรคก้าวไกลจะเน้นการทำงานเชิงรุกเช่นนี้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ก่อนเข้าสู่การบริหารในฐานะรัฐบาลในอนาคตต่อไป” พิธา กล่าว… นายธนากร ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีก 5 คน ก่อเหตุลัก จยย.โดยคัดเลือกเอารถ เช่นรถ จยย.ราคาแพง และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดเพื่อนบ้านประเทศลาว เช่น ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ ซึ่งมีราคาท้องตลาดร่วม 2 แสนบาท และ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ราคากว่าแสนบาท เป็นต้น โดยใช้รถกระบะตู้ทึบ 2 คัน เมื่อลักรถมาแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตามหอพัก หรือวิ่งตามถนนก็จะประกบใช้ปืนจี้ชิง เมื่อได้รถมาจะนำซุกซ่อนในรถกระบะตู้ทึบ เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับ โดยทำร่วมกับพวกอีก 5 คนเป็นทีม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแบ่งกำลังออกตามล่าตัวจนได้ครบ 5 คน โดยมีนายอธิปัตย์ อินทร์อยู่ อายุ 32 ปี 1 ใน 5 คนร้ายที่เป็นคนขับรถกระบะตู้ทึบ โตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน 2 ฒว 5830 กทม. ส่วนอีก four คนนั้นอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งสิ้น ทำหน้าที่ลักรถจยย. เคยเจอกรณีการ “แบล็กเมล์” บ้างไหม เช่น กรณีผู้ใหญ่สมรู้ร่วมคิดกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี แล้วมาขายบริการ แต่ปรากฏว่า เมื่อมีเพศสัมพันธ์กันแล้ว ขู่จะแจ้งความจับกุม นางอภิญญา กล่าวว่า ณ ขณะนี้ เท่าที่มีข้อมูลยังไม่เห็นเด่นชัด โดยมาก เรายังไม่มีหลักฐานเพียงพอ ว่ามี “กระบวนการ” นำเด็ก เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์… ทุกๆ วัน เด็กและเยาวชน หนึ่งคนถูกล่วงละเมิดทางเพศ เผยสถิติ 3 ปี มากกว่า 1 พันคน คาด มีอีกกว่า 50% ไม่มีการแจ้งความ มากกว่า 100 คน ถูกใช้ในการค้าประเวณี ….

พื้นที่ข่าวเยาวชน
พื้นที่ข่าวเยาวชน

พ.ต.อ.ทวี ลงนามผลักดันร่างพ.ร.บ.ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล เข้าครม.

พื้นที่ข่าวเยาวชน

การเคลื่อนขบวนมีความล่าช้าจากกำหนดการที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 14.00 น. คำสั่งด่วนผู้การจังหวัดสระแก้ว รู้ตัวเจ้าของเสียงจับ “ลุงเปี๊ยก” เข้าห้องเย็น มีชื่อมียศครบเลย เป็นถึง รอง ผกก. อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากเด็กแจกใบปลิวหาเสียง สู่วันลา(ออก) ปชป. เปิดใจ”ทวี สอดส่อง” รมว.ยุติธรรมคนใหม่ เตรียมรับหน้าที่ ดับไฟใต้-คุมศอ.บต.

Proudly powered by WordPress | Theme: Hike Blog by Crimson Themes.